Khái quát về ngành POP và Dropship

print-on-demand-101-complete-fre

Với sự phát triển của thương mại điện tử, các hình thức kinh doanh mới đã xuất hiện và mở ra cơ hội kiếm tiền cho mọi người trên môi trường trực tuyến, trong đó có POD kết hợp Dropshipping.

Dropshipping – mô hình kinh doanh dựa trên các nền tảng thương mại điện tử

Những năm gần đây, thế giới ghi nhận sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử với các ông lớn như Shopify, BigCommerce,… Một số hoạt động kinh doanh dựa trên các nền tảng này cũng dần nở rộ và trở nên phổ biến. Đặc biệt, dịch vụ POD và mô hình kinh doanh Dropshipping nổi lên như là hai hoạt động phổ biến nhất nhờ vào những ưu thế tuyệt vời mà chúng mang lại.

Tại Việt Nam, khái niệm POD và Dropshipping cũng được nhắc đến với tần suất ngày một dày đặc. POD (print-on-demand) hay in theo yêu cầu là hình thức in ấn thiết kế lên các sản phẩm tùy chỉnh như áo thun, túi tote, ốp lưng, tranh canvas,… với số lượng bất kỳ theo yêu cầu của khách hàng. Với sự phát triển của internet, bạn có thể thiết kế và đặt in sản phẩm qua các website thương mại điện tử. Trong khi đó, Dropshipping là một mô hình kinh doanh dựa trên các nền tảng thương mại điện tử. Với mô hình này, bạn sẽ điều hành một cửa hàng trực tuyến và tiến hành bán hàng. Đồng thời, các khâu hoàn thành đơn hàng (bao gồm sản xuất, đóng gói và giao hàng) sẽ được giao phó cho bên thứ ba. POD là một loại mô hình dropshipping, trong đó người bán không phải đối phó với việc quản lý hàng tồn kho và vận chuyển. Tất cả những thành phần được xử lý bởi bên thứ ba và người bán không phải chịu chi phí lưu trữ hàng hóa vì họ không bị tính phí cho hàng hóa cho đến khi có người đặt hàng.

Kết hợp POD và Dropshipping, bạn có thể sáng tạo thiết kế và tự bán chúng trên website hay fanpage của mình. Khi có đơn hàng, bạn sẽ ủy nhiệm cho bên thứ ba in ấn sản phẩm và giao trực tiếp đến khách hàng của bạn. Nhờ đó, bạn có thể mở rộng quy mô kinh doanh của mình. Bằng việc kết hợp hai hoạt động này, bạn sẽ tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư cũng như hạn chế đến mức thấp nhất các rủi ro. Tất cả những gì bạn phải làm là thiết kế và bán hàng.

Ưu và nhược điểm của dịch vụ Print on demand

Giống như với bất kỳ mô hình kinh doanh nào, dịch vụ in theo yêu cầu đi kèm với những lợi thế và bất lợi. Trong phần này, chúng tôi sẽ đi qua những ưu và nhược điểm của POD. Hãy xem qua các mục bên dưới để tìm hiểu xem đây có phải là mô hình phù hợp cho doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn không.

Ưu điểm của Print on demand

1. Dễ dàng cài đặt. Phần lớn các nền tảng POD rất dễ sử dụng từ các công việc liên quan đến việc đăng ký, tạo hồ sơ cho đến thêm sản phẩm. Bạn có thể tải lên các thiết kế của mình trong vài phút và không phải lo lắng về các vấn đề kỹ thuật.

2. Giảm thiểu các vấn đề liên quan đến hàng tồn kho. Mô hình in theo yêu cầu thoát khỏi nhược điểm lớn nhất của thương mại là hàng tồn kho: chi phí lưu trữ. Vì các mặt hàng chỉ được in và tạo sau khi khách hàng mua hàng, nên bạn không phải lo lắng về việc bị mắc kẹt với hàng hóa không thể bán.

Các vấn đề phổ biến như overstocks và stock-out hầu như không tồn tại và bạn sẽ không phải lo lắng về số lượng đặt hàng tối thiểu và thời gian giao hàng.

3. Hoàn thành giao hàng. Một vấn đề đau đầu khác trong bán lẻ là thực hiện đơn hàng. Quá trình đóng gói và vận chuyển các mặt hàng có rất nhiều bộ phận vận chuyển và có thể rất khó quản lý, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ và các nhà bán hàng đơn lẻ.

Các nền tảng POD có thể đảm nhiệm toàn bộ khía cạnh kinh doanh này, vì vậy bạn không phải đối phó với việc đưa các mặt hàng vào tay khách hàng của bạn.

4. Tự do tập trung vào những gì bạn giỏi. Tất cả những điều trên dẫn đến sự chuyên nghiệp lớn nhất của mô hình in theo yêu cầu: bạn có nhiều thời gian và tự do hơn để tập trung vào những điều bạn thích làm đối với doanh nghiệp của mình.

Vì vậy, thay vì đóng gói sản phẩm hoặc lo lắng về hậu cần vận chuyển, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho các công việc mà bạn thực sự giỏi: tạo ra nghệ thuật, xây dựng cộng đồng và / hoặc phát triển chiến lược kinh doanh của bạn.

Nhược điểm của Print on demand

1. Lợi nhuận thấp hơn. Khi bạn làm việc với một dịch vụ in theo yêu cầu, chi phí hàng hóa sẽ cao hơn so với mua bán buôn, điều đó có nghĩa là tỷ suất lợi nhuận của bạn sẽ thấp hơn. Ví dụ, một chiếc áo sơ mi nữ cổ chữ V màu trắng có giá $13.95 trên Printful. Trong khi đó, bạn có thể mua một sản phẩm tương tự trên một trang web bán buôn như Alibaba với giá thấp nhất là $2.42 – với đơn hàng tối thiểu là 500 chiếc, tuy nhiên nền tảng này đi kèm với rủi ro cao hơn và yêu cầu số lượng đặt hàng.

2. Kiểm soát hạn chế đối với trải nghiệm của khách hàng. Mặc dù có một quy trình hoàn thành đơn hàng với những ưu điểm vượt trội, nhưng bạn sẽ có ít quyền kiểm soát hơn đối với cách các mặt hàng của bạn được đóng gói và vận chuyển. Các nền tảng POD có các quy trình thực hiện chung, điều đó có nghĩa là bạn không thể tạo ra những trải nghiệm unboxing tuyệt vời hoặc thêm một liên lạc cá nhân (như miễn phí và danh thiếp) vào đơn hàng của bạn.

Như vậy, nếu bạn đang cố gắng xây dựng một thương hiệu mạnh tạo ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì dịch vụ in theo yêu cầu có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

3. Dữ liệu hạn chế (so với các mặt hàng không tùy chỉnh dropshipping). Điểm này liên quan đến các nền tảng POD so với các trang web dropshipping truyền thống như Alibaba. Nếu bạn là người thích đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thị trường, thì POD không phải là lựa chọn tốt nhất.

Các trang web như Alibaba có nhiều dữ liệu hơn về xếp hạng, đánh giá, khối lượng đặt hàng và người bán hàng hàng đầu, do đó bạn có thể thu thập thông tin chi tiết về sản phẩm nào sẽ bán trong cửa hàng của mình. Các nền tảng POD không phải lúc nào cũng cung cấp các chi tiết này, vì vậy bạn không thể dễ dàng dự đoán những người bán hàng và những người đang thuộc top thị trường bán hàng.

4. Các loại sản phẩm bị hạn chế. Các loại sản phẩm bạn có thể bán sẽ được giới hạn trong các dịch vụ của nhà cung cấp POD . Điều này sẽ không phải là vấn đề nếu bạn đang bán các mặt hàng phổ biến như áo phông và cốc. Nhưng POD không tùy chỉnh được cho những người bán muốn tùy chỉnh các mặt hàng cực kỳ cụ thể hoặc thích hợp.

Chẳng hạn, nếu bạn muốn tùy chỉnh sản phẩm rèm cửa sổ, bạn sẽ khó có thể tìm thấy một bản in trên nền tảng có nhu cầu thực hiện điều đó. Hoặc nếu bạn muốn bán hàng may mặc tùy chỉnh mà bạn làm từ vải đặc biệt, thì bạn có thể gặp khó khăn khi tìm nguồn đó thông qua nhà cung cấp POD.

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bài viết liên quan

Онлайн Казино Вулкан Рич

Онлайн Казино Вулкан Рич Сайт с азартными играми Вулкан Рич – это классический интернет клуб с привычными и узнаваемыми слотами. В условиях недоступности живых казино,

Онлайн казино Вулкан Неон

Онлайн казино Вулкан Неон Сайт с азартными играми Вулкан Неон — это классический интернет клуб с привычными и узнаваемыми слотами. В условиях недоступности живых казино,

Казино Казино Вулкан Platinum

Казино Казино Вулкан Platinum Интернет-казино Казино Вулкан Platinum приглашает всех любителей азарта и оригинальных развлечений. Администрация позаботилась о том, чтобы создать для вас самые лучшие